vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Làm mẫu (ACAD / Revit / SketchUp vào Max)

a. Phương án A
Về cơ bản, phương pháp này là về việc làm thế nào để làm sạch các file CAD trước khi nhập khẩu vào 3DS Max để bạn có thể sử dụng tập tin này CAD như tham khảo và làm mẫu trong 3DS Max

- Clean up CAD tập tin mà bạn không cần cài đặt như điện, các yếu tố cấu trúc, ghi chú, chi tiết kỹ thuật, vv

- Có phải là không có "XREF" tập tin hiện nay. Nếu vậy, bạn cần phải chèn hoặc ràng buộc hoặc bạn có thể thử "bao gồm XREF" tùy chọn, nhưng chúng tôi muốn ràng buộc XREFs và làm sạch tập tin này XREF là tốt.

- Đôi khi có những khối trong các file CAD. Bạn có thể hoặc "nổ" cho họ hoặc bạn có thể bật "khối Convert to nhóm" lựa chọn khi bạn nhập vào Max.

- Thực hiện đường riêng biệt cho từng hình. Max sẽ nhập khẩu tập tin của bạn như dòng riêng biệt và sau đó tổ chức các lớp của bạn bằng những thành phần giống nhau (chúng tôi thường làm cho lớp bằng vật liệu) như tường, sàn nhà, trần, trim, gỗ, đá, vải vv

- Khi nhập khẩu các tập tin vào tối đa, chúng ta thường sử dụng "Legacy AutoCAD" hoặc "AutoCAD Vẽ". Nó phụ thuộc vào cách bạn sẽ sử dụng chúng.

- Hãy làm "Legacy AutoCAD" cho ví dụ này. Có một "Kết hợp các đối tượng bằng Layer." Đó là lý do tại sao bạn cần phải sử dụng các lớp trong AutoCAD, để tối đa nhập khẩu đối tượng của lớp là tốt.

- Freeze CAD nhập khẩu và các dấu vết dòng mà bạn sẽ tạo.


- Bây giờ bạn có thể áp dụng "extrude" sửa đổi lần vào dòng này để tạo ra các bức tường, vv

b. Phương pháp B

Phương pháp này được thêm về tương tác giữa các tập tin CAD và Max. Nói cách khác, nếu bạn thay đổi điều gì đó trong CAD, Max ngay lập tức sẽ cập nhật dựa trên các file CAD. Để các khái niệm này để làm việc, có những điều chắc chắn rằng bạn cần phải xem xét và hiểu về khái niệm này. Điều quan trọng nhất sẽ là "polyline."

- Polyline phải được đóng lại. Trong hầu hết các bản vẽ CAD, polylines không phải đóng cửa hoặc có đường duy nhất rút ra trên đầu trang của mỗi khác. Vì vậy, bạn cần phải vẽ lại sạch sẽ, đóng polylines của lớp.



- Trong các tùy chọn Polyline, có "dày". Không chỉ bạn sẽ có thể tạo ra một hình dạng 3D hình học đơn giản, nhưng nó cũng sẽ ngay lập tức cập nhật trong 3DS Max.

- Độ dày "" về cơ bản là bao nhiêu, bạn có thể extrude vậy nếu bạn gõ 10'-0 ", sau đó nó sẽ extrude từ polyline và tạo một hình 3D.



- Now tổ chức các lớp do các thành phần và bạn đã sẵn sàng để nhập nó vào 3DS Max.

- Trong Max, vào "File" và chọn "Liên kết File Manager."


- Trong "File Manager Liên kết", bạn sẽ có thể tùy chỉnh, đặt trước và liên kết các tập tin.

- Như bạn thấy, bạn sẽ có thể nói cho polyline có "bề dày" vì nó sẽ có sửa đổi lần đùn tự động áp dụng.

- Hãy cung cấp cho độ dày khác nhau để polylines nhất định trong CAD, và chúng ta hãy di chuyển một số vertexes tường. Sau đó, tải lại file CAD trong Max.

- Bạn sẽ thấy nó ngay lập tức cập nhật bất cứ khi nào bạn lưu lại những thay đổi trong CAD.

3. Revit

Đây là một phần của hướng dẫn, sẽ giải thích làm thế nào để nhập khẩu một mô hình Revit trong 3DS Max. Nó sẽ ít kinh nghiệm với Revit và sự hiểu biết một rắn của 3DS Max.
- Cần được trong một lần xem 3D trong Revit
- Xuất khẩu nó ra như là định dạng AutoCAD DWG

a. In Revit

FileExportCAD Định dạng






b. In 3DS Max

File liên kết - Cách tốt nhất để mang lại bất kỳ DWG AutoCAD là tập kết Manager.



Nếu tập tin gốc trong Revit có một hệ thống đơn vị khác nhau, bạn có thể kiểm tra "Rescale" và inch chọn từ trình đơn thả xuống.

Có một cài đặt trước đó đã được thiết lập cho Revit trên dialog box.

Kiểm tra "Dùng cảnh vật liệu chuyển nhượng trên Cập Nhật" nếu bạn muốn mang theo tài liệu đã được chỉ định trong Revit để 3DS Max.

Nếu bạn muốn gán vật liệu mới trong 3DS Max, bạn cần phải giữ này chọn.

Chúng tôi đã liên kết với các mô hình bây giờ trong 3DS Max.
Các lớp và đặt tên đối tượng sẽ được lưu lại, do đó, mọi thứ được tổ chức tốt.


Bạn có thể vào bất kỳ thời gian để kết File Manager để tải lại tập tin trở lại trong 3DS Max. Nếu bạn có được chỉ định vật liệu mới trong 3DS Max, các vật liệu 3DS Max sẽ được duy trì như vậy chúng tôi không bị mất chúng.



Các tài liệu đã được chỉ định trong Revit sẽ tiết kiệm được tất cả các phẩm chất của mình và đặt tên.
Tất cả các điểm ảnh sẽ được duy trì như là tốt.
Các tập tin đã sẵn sàng bây giờ để chiếu sáng và rendering.

4. SketchUp

Điều này phần cuối cùng của hướng dẫn, sẽ giải thích làm thế nào để nhập khẩu một mô hình SketchUp vào 3DS Max. Nó sẽ ít kinh nghiệm với SketchUp và sự hiểu biết một rắn của 3DS Max.

Những hướng dẫn này đã được recoded từ thực tế sử dụng SketchUp Pro6 và phiên bản 3DS Max 9. Tuy nhiên, nó tin rằng các hướng dẫn sẽ được áp dụng cho các phiên bản trước của 3DS Max.

a. In SketchUp Pro

Lấy mẫu từ Google Earth trong SketchUp bằng cách sử dụng nút Get Models để truy cập từ mô hình 3D Warehouse.


Download mô hình.


Chuẩn bị các mô hình xuất khẩu sang 3DS Max.

1) Lưu mô hình của bạn.
2) Phương Đông tất cả các khuôn mặt chính xác. Bất cứ khuôn mặt đó là màu xanh đang đối mặt với sai hướng. Bạn sẽ cần phải đảo ngược tất cả các khuôn mặt được định hướng không chính xác hoặc chúng sẽ không hiển thị trong 3DS Max.
3) Thêm trang cho mong muốn của bạn render xem.

SketchUp xuất khẩu tuỳ chọn 锟� các tùy chọn xuất khẩu thường được DWG và 3DS.

Xuất khẩu như DWG 锟� bằng cách xuất nó như là một DWG, mọi thứ được trước hàn. Vì vậy, nếu mô hình này không được tổ chức tại lớp hoặc các thành phần, cách tốt nhất là để xuất khẩu mà như một DWG.

(SketchUp bề mặt là độc lập với nhau, do đó, về cơ bản bạn chỉ có một bó bề mặt có thể liền kề với nhau và không thực sự kết nối theo hàn điểm, bạn sẽ có thể mịn nó ra..)

Chọn "File", sau đó "xuất khẩu" và sau đó "3D Model." Nhấp vào Tùy chọn "nút" và chắc chắn để chọn "Khuôn mặt".




b. In 3DS Max

Bây giờ, nhập khẩu các mô hình thành 3DS Max. Click "File" và chọn "nhập khẩu". Sau đó chọn. Biœt tập tin. Điều hướng tới mô hình của bạn và chọn nó cho nhập khẩu. Max sẽ nhắc bạn để nhập hoặc thay thế hoàn toàn cảnh 锟� chọn "Replace."

Nhìn vào hình ảnh ở trên để cài đặt.
Mô hình này bây giờ là nhập khẩu vào 3DS Max

Sự sụp đổ của mô hình trong Editable Mesh, bởi vì mô hình là một khối Viz.


Riêng các yếu tố của ID và tách chúng để áp dụng vật liệu mới 3DS Max.



Xuất khẩu như 3DS

Một lợi thế của xuất khẩu 3DS là nó sẽ lưu lại các bước của việc chuyển nhượng tài liệu trong 3DS Max.

Những thứ khác để xem xét là:

- Không sử dụng các trường hợp như họ chỉ không hiển thị khi nhập khẩu

- Không nên thay đổi các trục điểm hoặc đối tượng của bạn sẽ không được vào vị trí đúng một lần nhập khẩu

Nhóm của kết cấu trước khi xuất khẩu

Khi bạn xuất từ SketchUp, kiểm tra "Xuất kết cấu bản đồ" và "đỉnh hàn" trong những tùy chọn. Tất cả các bề mặt được mịn màng trong SU sẽ được mịn màng trong MAX / VIZ.

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn "Export Máy ảnh từ trang" để bạn có thể có quan điểm giống nhau trong 3DS Max thiết lập mà bạn đã thực hiện trong SketchUp.

Nhìn vào hình ảnh ở trên để cài đặt.
Nhập khẩu
Bây giờ, nhập khẩu các mô hình thành 3DS Max. Click "File" và sau đó chọn "nhập khẩu". Chọn .3 ds cho kiểu tập tin.

Điều hướng tới mô hình của bạn và chọn nó cho nhập khẩu. Max sẽ nhắc bạn để nhập hoặc thay thế hoàn toàn cảnh. Chọn "Thay thế". Khác với phiên bản DWG nơi tập tin được dịch sang một mô hình Viz, file 3ds được dịch sang một Editable Mesh.
Áp dụng các nguyên vật liệu
Nó thậm chí không có vấn đề gì họ được miễn là (ví dụ) tất cả mọi thứ kính là vật liệu tương tự, mọi thứ đá là chất liệu giống nhau, tất cả các nước là như nhau, vv thì khi bạn nhận được vào 3DS Max, mở trình soạn thảo tài liệu . Chọn các khe cắm đầu tiên và nhấp vào biểu tượng Chọn Vật liệu eyedropper (). Sau đó bấm vào một tài liệu trong mô hình của bạn. Đôi khi nó sẽ chỉ định cho tất cả các tài liệu để phụ bản đồ tự động. Lần khác, bạn sẽ cần phải đi qua, và gán cho mỗi tài liệu bằng tay vào một khe mới. Dù bằng cách nào, chỉ cần đi qua và chọn mỗi tài liệu bạn muốn thay đổi.

Một khi nó được phân công một khe vật liệu, bạn có thể thay đổi vật chất, nó sẽ thay đổi tất cả các đối tượng với chất liệu trong mô hình.

Nếu tài liệu là sử dụng một bản đồ kết cấu, sau đó bạn sẽ cần phải thay đổi đường đi của các bản đồ về sự khuếch tán.


Các bản đồ cấu trúc được lưu tự động trên cùng một tập tin trong đó xuất khẩu 3ds có vị trí.

Bây giờ là kết cấu và nạp lại tập tin đã sẵn sàng trong 3DS Max.

Nhận xét, trao đổi và thảo luận với chúng tôi http://banxaydung.blogspot.com

Tư Vấn Xây Dựng Thành Gia